DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Tập Đoàn Hành Trình Kim Cương (DJC) tặng 100 Thẻ học tập trực tuyến Titan 100 năm có giá trị 20 triệu đồng cho đại biểu tham gia chương trình Kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm UNESCO Nghiên cứu văn hóa các dòng họ Việt Nam.

| 229 lượt xem | ADMIN Thư viện số 100 năm

Vào ngày 03/12/2023, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu văn hóa các dòng họ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng từ năm 2008 đến 2023 của Trung tâm trong việc nghiên cứu và kết nối các dòng họ Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của Ths. Nguyễn Thanh Bền, Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu văn hóa các dòng họ Việt Nam, TS Hoàng Văn Lễ - Việt trưởng Viện Lịch sử dòng họ, Nhà nghiên cứu Võ Ngọc An - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Thực hành Gia phả TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Đình Vương - Đại diện từ Văn phòng Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, và CLB Gia phả trẻ trực thuộc Viện Lịch sử Dòng họ. Buổi lễ còn có sự tham dự của 20 dòng họ như họ Nguyễn, Trần, Phan, Ngô, và nhiều dòng họ khác tại TP Hồ Chí Minh. Về phía DJC có sự tham gia của Thạc sĩ Nguyễn Thị Châu Linh - Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Hành trình Kim cương, nhà sáng lập Thư viện số 100 năm.

Ảnh: Đông đảo các dòng họ tham dự chương trình 

Tại buổi lễ, Ths. Nguyễn Thanh Bền đã khái quát về lịch sử của trung tâm và tập trung vào những thành tựu đáng chú ý của nó: “Trung tâm UNESCO Nghiên cứu văn hóa các dòng họ Việt Nam được thành lập vào năm 2008, được ra mắt vào ngày 21/8/2010 tại hội trường Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh. Từ thời điểm hoạt động, trung tâm đã thiết lập mối liên kết mạnh mẽ với 20 ban liên lạc, hội đồng gia tộc của 20 dòng họ tại TP Hồ Chí Minh, cũng như kết nối với 12/16 trung tâm UNESCO bạn khác. Trung tâm luôn tập trung nghiên cứu các dòng họ là đối tượng chính, thường thực hiện việc tham dự các lễ giỗ tổ và mời đại diện các dòng họ đến dự các sự kiện do trung tâm tổ chức. Đây không chỉ là cơ hội để nghiên cứu mà còn để kết nối và tạo mối quan hệ gần gũi giữa trung tâm và các dòng họ trong cộng đồng.”

Đồng hành cùng sự kiện trên, DJC đã trao tặng 100 Thẻ học tập trực tuyến Titan 100 năm, mỗi thẻ trị giá 20 triệu đồng dành cho các đại biểu tham dự chương trình. Đồng thời, DJC cũng giới thiệu Giải thưởng Brand Review Award - giải thưởng vinh danh những ấn phẩm review chất lượng, sáng tạo, độc đáo của thế hệ trẻ và đồng thời cũng vinh danh các thương hiệu được cộng đồng công nhận về những đóng góp và thành tựu đã đạt được và kêu gọi sự hỗ trợ từ các đại diện tham dự cho những hoạt động sau:

  • Chia sẻ giải thưởng cho con cháu từ 15 đến 25 tuổi, giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và ghi dấu ấn trong cộng đồng. 

  • Khuyến khích tìm hiểu về lịch sử, những người có công và câu chuyện thương hiệu nhân văn của dòng họ, đặc biệt là đối với con cháu ở nước ngoài, thể hiện tình yêu quê hương qua các tác phẩm dự thi. 

  • Cung cấp tài liệu quý và xây dựng Thư viện số Dòng họ, giúp mọi thế hệ tra cứu và hiểu đúng về giá trị của Dòng họ.

Ảnh: Thạc sĩ Nguyễn Thị Châu Linh cùng đại diện tham dự chương trình

Thông qua hoạt động trao tặng thẻ, DJC cũng góp phần khuyến khích và tạo điều kiện cho việc kết nối cộng đồng, giúp các thành viên trẻ tuổi trong dòng họ học hỏi, tìm hiểu về lịch sử và giá trị của dòng họ thông qua việc tham gia các hoạt động giáo dục và nghiên cứu. Đồng thời đây cũng là nỗ lực mang tính cộng đồng trong việc cung cấp nguồn tài liệu quý giá cho mọi người, từ đó tăng cường kiến thức và nhận thức về giá trị lịch sử và văn hóa của Dòng họ Việt Nam.

Thông tin chi tiết chương trình tại đây