DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Phần 3: Không sống dưới chuẩn

| 3903 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

 
 

Những bài học từ những người thày thành công dạy cho tôi rất nhiều việc cần làm. Và thực tế công thức đã có sẵn, làm được hay không là tùy vào nguồn lực của từng cá nhân.

Rất nhiều người nghĩ rằng cần chắt bóp, ki ca ki cóp để giàu có là một trong những niềm tin phổ biến nhất nhưng thật ra thì đó là những niềm tin ít hiệu quả nhất. Và đó cũng là lý do tạo sự khác biệt giữa người giàu và người chưa giàu cùng tầng lớp trung lưu, khoảng cách giữa người giàu và tầng lớp chưa giàu ngày càng cách xa…

Nếu bạn nhìn thấy một món đồ mà bạn thích thú nhưng trong túi không đủ tiền, rồi thở dài, rồi thèm muốn, rồi trong đầu xuất hiện ý nghĩ ‘’mình làm gì mà có đủ tiền để mua’’, rồi lẩn trốn thật nhanh, như chạy trốn… Đó là lúc cụm từ ‘’Tôi không thể’’, ‘’Tôi không có khả năng’’ xuất  hiện trong đầu bạn, nó làm tắt đi sự thông minh tài chính của bạn.

Hãy thay thế bằng việc đặt câu hỏi “Làm thế nào mà tôi mua được món đồ này nhỉ?’’ thay vì cách suy nghĩ buông xuôi trên, đó là lúc bạn bắt đầu có cách suy nghĩ hoàn toàn mới mẻ về tiền bạc…

Sống thỏa hiệp và dưới khả năng của mỗi người thật dễ dàng, nhưng đó là chỉ trong ngắn hạn, về lâu dài sẽ là khó khăn hơn.

Nhưng, con đường dễ sẽ trở nên khó khăn và con đường khó khăn thường trở nên dễ dàng…

MỜI BẠN XEM LẠI  

Tác giả: Nguyễn Thị Hải Bình - Co-founder/CFO Tổ chức giáo dục GENIUS

Nguồn ảnh: internet