để tặng cho tác giả tài liệu này

Đã đánh giá tài liệu
Cảm ơn bạn đã phản hồi
Tác giả: Nguyễn Phương
Nhà cung cấp: Viện Đại học Huế
Nghề chép sử là một nghề khó khăn, đòi hỏi người thực hiện phải có tài năng, và nhất là phải có công tâm và công phu. “Phương pháp sử học” hệ thống các nguyên tắc, luật lệ trong việc thu thập tài liệu lịch sử, trình bày và đánh giá tài liệu đó, “giúp đỡ những ai có thiện chí, có can đảm tìm hiểu về ngành sử học, và nhất là đưa đường cho những ai có năng khiếu muốn chọn sử học làm nghề riêng” là mục đích của tác giả Nguyễn Phương.
Lời giới thiệu của Linh mục Viện trưởng Viện Đại học Huế
Cách đây hai năm, Văn khoa Đại học Huế có mở một Phòng Nghiên cứu sử đề xúc tiến công việc hiểu biết lịch sử nói chung, và nhất là lịch sử nước Việt nhà nói riêng.
Qua những phương pháp làm việc vững vàng và tiến bộ, Phòng Nghiên cứu sử đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, nào là giúp đỡ sinh viên trong việc sưu tầm sử liệu, án khảo chứng tích lịch sử, trình bày các đề tài lịch sử trong phạm vi nhà trường, nào là làm sáng tỏ được nhiều nghi vấn về quá khứ của dân tộc và như thế góp một phần vào kiến thức lịch sử chung..
Nay Phòng Nghiên cứu sử lại có can đảm xuất bản tập Phương pháp Sử học, một công trình trước tác hết sức công phu, chẳng những là bổ ích mà còn rất cần thiết cho mọi người, tôi xin thành tâm khen ngợi hoạt động của Phòng Nghiên cứu sử cùng hãnh diện giới thiệu với tất cả sinh viên và hết thảy quý vị độc giả.
Huế, ngày 15 tháng 6 năm 1964
Linh Mục CAO VĂN LUẬN
Viện trưởng Viên Đại học Huế
Lời giới thiệu của Khoa Trưởng Đại học Văn khoa Huế
Lịch sử là một khoa học và đồng thời là một sức mạnh.
Phòng Nghiên cứu sử của Đại học Văn khoa Huế đã và đang làm hai việc đó, và kết quả đầu tiên ra mắt với mọi người là tập Phương pháp Sử học.
Tôi sung sướng và trân trọng giới thiệu với tất cả anh chị em sinh viên và đồng bào, công trình nghiên cứu rất giá trị nầy.
Huế, ngày 15 tháng 6 năm 1964
HUỲNH ĐÌNH TẾ, Ph.D.
Khoa Trưởng Đại học Văn khoa, Huế
Mục lục
Mục lục và Lời dẫn nhập - Trang 8
Chương 1: Địa vị Sử học - Trang 11
Chương 2: Ý nghĩa Lịch sử - Trang 21
Chương 3: Một phương pháp để nghiên cứu sử - Trang 29
Chương 4: Những môn trợ lực cho Sử học - Trang 39
Chương 5: Việc lựa chọn Đề tài để chép - Trang 51
Chương 6: Sưu tầm sử liệu - Trang 63
Chương 7: Ấn khảo chứng tích: Khảo chứng ngoại - Trang 81
Chương 8: Ấn khảo chứng tích: Khảo chứng nội - Trang 107
Chương 9: Việc chép sử - Trang 141
Chương 10: Cước chú và Thư lục - Trang 173
Phụ lục: Việc dạy Sử ở các trường Trung học - Trang 191
Tài liệu liên quan
Kim cương
Rating
Lượt xem
Kim cương
Rating
Lượt xem
Kim cương
Rating
Lượt xem
Kim cương
Rating
Lượt xem
Ý kiến (0)