DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Review phim La La Land qua nhân vật Mia

| 1805 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

Review phim La La Land qua nhân vật Mia

“La La Land” (Tựa Việt: Những Kẻ Khờ Mộng Mơ) là tên bộ phim làm mưa làm gió trong lễ trao giải của viện hàn lâm Oscar năm 2017. Bộ phim nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình về kịch bản kết hợp cùng nền âm nhạc đa dạng. Từ những thành công mà bộ phim đã mang lại, “La La Land” giống như một bức thư gửi gắm đến những kẻ khờ mộng mơ đang sinh sống tại Los Angeles với mong muốn theo đuổi ước mơ, đó là để thành công đứng trên đỉnh vinh quang thì không thể thiếu sự đánh đổi.

Mia Dolan là một trong “Những Kẻ Khờ Mộng Mơ” với tuổi trẻ nuôi ước mơ đầy hoài bão, hi vọng về tương lai tươi đẹp ở phía trước. Cô luôn khát khao tìm kiếm những cơ hội có thể thay đổi cuộc đời mình. Nhưng ở một thành phố đắt đỏ và khắt nghiệt như Los Angeles, liệu Mia có thành công với ước mơ trở thành nữ minh tinh nổi tiếng hay không?

Bạn đã sẵn sàng để cùng Hành trình Kim Cương (DJC) tìm hiểu nhân vật này chưa?

Los Angeles là một thành phố của những giấc mơ, nơi mà những người trẻ như Mia tìm đến với khao khát lập sự nghiệp. Vì muốn trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng, Mia đã thể hiện sự cố gắng của bản thân qua những buổi thử vai đa dạng, cô chấp nhận làm diễn viên quần chúng để thỏa lòng đam mê đứng trên sân khấu nhưng thực tế mà cô phải gồng mình đối diện chính là chuỗi ngày thất bại.

Đối với Mia, cuộc sống khi không thể sống cùng ước mơ đó làm gam màu nhàm chán, cô làm thu ngân ở một quán cà phê để trang trải sinh hoạt, sự thờ ơ và chán chường luôn hiện trên mặt đã chứng tỏ cô chưa bao giờ hào hứng với công việc này. Mia mơ ước muốn tiến thân vào lĩnh vực nghệ thuật nhưng cô lại luôn e dè trước đám đông. Trong khi bạn bè và đồng nghiệp luôn chủ động tìm cơ hội mới trong các bữa tiệc để thăng tiến sự nghiệp, còn Mia mong đợi những cơ hội ấy sẽ tự tìm đến mình.

Mặc dù Mia biết ước mơ của mình là gì và cô luôn cố gắng theo đuổi hoài bão, thế nhưng sự trù dập của thực tại đã khiến bản thân phải tỉnh mộng. Ở một thành phố thiên đường như Los Angeles, Mia vốn dĩ từ một cô gái trẻ rất giàu năng lượng, mơ về một cuộc sống tươi đẹp, sự nghiệp thành công, hay một chuyện tình lãng mạn, thì càng về sau Mia nhận ra cuộc sống khó khăn đang đòi hỏi rất nhiều điều, đó là khi nhận ra bản thân không thể sống mãi với giấc mơ và chờ đợi nó thành hiện thực.

Dù Mia có bon chen đến bữa tiệc hằng ngày thì cô cũng không thể nào tìm được cơ hội, bởi vì cô chưa đặt cược đủ nhiều mà chỉ làm những điều người khác đang làm. Để thành công, cô phải tự viết kịch bản cho mình thay vì chờ đợi người khác làm việc đó và phải dám đặt cược vào đó không chỉ là danh dự mà còn là vật chất để có thể đánh đổi một sân khấu cho riêng mình.

Song, để đủ trưởng thành có thể hiện thực hóa được giấc mơ, Mia phải quyết định lựa chọn giữa ở lại Los Angeles, tiếp tục với câu chuyện tình yêu lãng mạn của mình, hoặc đến Paris với con đường sự nghiệp đang mở rộng. Qua nhân vật Mia, chúng ta rút ra được bài học giá trị đó là, nếu muốn đứng ở vinh quang thành công thì phải đánh đổi hi sinh rất nhiều.

Với Mia, cô chỉ có thể lựa chọn một trong hai và muốn có được thứ này phải trả bằng một thứ khác.

Nhờ Seb – người yêu của Mia, Mia từ một cô gái ghét nhạc Jazz trở thành một người yêu thích những giai điệu cổ điển ấy. Seb cũng đã dạy Mia ngoài yêu thương bản thân, hãy tự tin về những gì mình làm và đừng cho phép mình bỏ cuộc, chính anh cũng khuyên cô rằng:

“You’ll be in Paris. You gotta give it everything you got. Everything, it’s your dream” (Tạm dịch: Khi em nhận được công việc tại Paris, em phải hết mình vì nó vì đấy là giấc mơ của em.

Kết Luận

“La La Land” – bộ phim gửi gắm thông điệp giá trị về cuộc sống, mỗi chúng ta phải biết trân trọng và giữ gìn các mối quan hệ của bản thân, đồng thời phải biết cân bằng giữa tình cảm và đam mê trong suốt những năm tháng dài chăm lo cho sự nghiệp.

Từ kinh nghiệm của nhân vật Mia, ta hãy nuôi dưỡng niềm đam mê và đừng nản lòng nếu thất bại, vì trên con đường đến thành công, khó khăn chỉ xuất hiện khi bạn đã đến gần với ước mơ của mình.

Qua bộ phim, tôi đã rút ra được những bài học hay về cuộc sống, còn bạn thì sao? Hãy thử khám phá và cảm nhận nhé.

Bài viết: CTV Trần Thị Phương Thanh

Nguồn ảnh: emma stone daily