DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Con người sinh ra là để sống chứ không phải tồn tại

| 3303 lượt xem | Hồi Hoàng

Con người sinh ra là để sống chứ không phải tồn tại

Bạn có cảm thấy chúng ta đang trải qua một cuộc sống vội vã như một cái máy tự động?

Mọi thứ diễn ra một cách đều đặn và tẻ nhạt. Ngày nào bạn cũng lặp đi lặp lại những công việc: Ngủ dậy – Đi học – Ăn – Đi làm – Ăn – Lướt web – Đi ngủ – Ngủ dậy… cứ thế thành vòng tuần hoàn ngày này qua ngày khác.

Bạn mặc kệ cho mọi điều trôi qua như một lẽ tự nhiên.

Đôi khi, bạn quên chính cảm xúc của bản thân mình. Bạn không biết mình muốn gì, mình thích gì, mình đam mê cái gì?

Vậy thì hãy thử áp dụng những gợi ý đơn giản dưới để giúp bạn thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cuộc sống vốn có trước đây và thực sự SỐNG CÓ Ý NGHĨA!

1. Phớt lờ hết tất cả những điều ảnh hưởng tiêu cực tới bạn.

Không ai có quyền phán xét bạn, bởi vì, họ không thể hiểu hết về bạn. Đừng để những đánh giá, phán xét tiêu cực từ người khác ảnh hưởng tới cuộc sống của chính bạn. Nếu bạn cho phép những điều đó ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ rơi vào trạng thái mất cân bằng và tiêu cực lúc nào không hay. Hãy bỏ qua tất cả mọi thứ có thể gây tổn thương cho bạn! Bạn không thể kiểm soát được việc ai đó phán xét bạn, nhưng bạn có thể kiểm soát được tầm ảnh hưởng của điều đó tới cuộc sống của bạn. Chính vì vậy, gạt bỏ mọi thứ tiêu cực có thể xâm nhập vào tâm trí bạn!

2. Trân trọng những người bạn và điều đáng quý trong cuộc sống.

Chúng ta thường vô tình không nhận ra những giá trị tốt đẹp mà ai đó dành cho mình tới khi họ ngừng làm điều đó. Đừng như vậy! Hãy biết ơn hiện tại với những gì bạn có, những người yêu thương và quan tâm tới bạn. Rất nhiều người đã hối tiếc nhận ra sự quan trọng của ai đó khi họ không còn bên cạnh nữa. Thế nên, đừng để bản thân phải hối tiếc. Hãy trân trọng những giây phút đáng quý này, cảm ơn cuộc đời và bạn sẽ thấy cuộc sống thật đáng quý đến nhường nào.

3. Luôn là chính mình.

Bạn biết đấy, mỗi người sinh ra không phải là bản sao của ai cả. Chúng ta khác biệt và chúng ta là duy nhất. Vì vậy, đừng cố gắng thay đổi bản thân để được giống bất kỳ ai cả. Hãy giữ lấy những gì của riêng bạn và sống là chính bạn. “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ chẳng khác nhau.” Nếu ai đó cười bạn vì bạn không giống họ, hãy gửi họ lại một nụ cười của riêng bạn. Điều quan trọng là bạn được sống cuộc sống của chính mình, là chính mình và làm chủ cuộc đời của chính mình.

4. Dành thời gian làm những điều thú vị.

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị và tuyệt vời nhưng con người đã bị những lo lắng, căng thẳng, bận rộn công việc chiếm hết thời gian và quên đi những thứ đó. Hãy dành thời gian cho những thú vui của bản thân. Hãy thư giãn và làm những điều bạn thích. Đôi khi bạn cũng cần những khoảng lặng, những lúc suy ngẫm cho con đường phía trước. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian nhất định cho những điều nhỏ nhặt và thú vị trong cuộc sống. Chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được một góc khác của cuộc sống xô bồ.

5. Chấp nhận rằng QUÁ KHỨ không phải là HIỆN TẠI.

Đừng để quá khứ lấy cắp đi tương lai hoặc hiện tại của chính bạn. Quá khứ không phải là hiện tại. Và quá khứ cũng không thể thay đổi được. Vì vậy, hãy quên quá khứ đi, bỏ nó ra khỏi tâm trí của bạn hoặc đơn giản là hãy chấp nhận nó. Có thể bạn đã phạm phải sai lầm trong quá khứ, nhưng hiện tại thì điều đó không thể ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Hiện tại mới chính là thứ quyết định tương lai của bạn. Do đó, hãy sống với hiện tại, tập trung nguồn sức mạnh của bạn vào hiện tại để tương lai bạn không còn lo lắng về những gì đã xảy ra trong quá khứ nữa.

Sống không có nghĩa là tồn tại. Hãy sống một cuộc sống thực sự ý nghĩa và biết tận hưởng cuộc sống này!

Nguồn ảnh: Internet