DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Cuộc thi review thương hiệu - Brand Review Award lần 2 - 2025

| 1257 lượt xem | ADMIN Thư viện số 100 năm

Cuộc thi review thương hiệu - Brand Review Award lần 2 - 2025

Brand Review Award là gì?

Brand Review Award (B.R.A) là giải thưởng thường niên danh giá tôn vinh Câu chuyện Thương hiệu Quốc - Tộc - Thương - Nhân toàn cầu và vinh danh thế hệ trẻ tài năng biết ứng dụng các loại hình sáng tác như tạp chí, sách tranh, phim ngắn, hội họa, âm nhạc, thơ ca… để review, tái hiện, truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách độc đáo, sáng tạo và đậm chất nghệ thuật.

B.R.A được khởi tạo bởi Tập đoàn Hành trình Kim cương DJC từ năm 2023 và vận hành bởi Học viện Thương hiệu Kim cương với sứ mệnh Kết nối tinh hoa cùng Kiến tạo Ngân hàng Di sản, hiện thực hóa hành trình học tập trọn đời và giúp mỗi người tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Đồng hành cùng B.R.A còn có Trường Đại học Văn Lang - đơn vị đồng tổ chức, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đơn vị chỉ đạo và được bảo trợ truyền thông bởi NetvietTV, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Ngày mới Sài Gòn… Giải thưởng còn được quan tâm từ các Sở ban ngành, Viện Lịch sử Dòng họ, Trung tâm Unesco Nghiên cứu Văn hóa các Dòng họ Việt Nam, các đại sứ, các cơ quan truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp và trường học.

Điểm độc đáo của Giải thưởng B.R.A chính là nền tảng số Ngân hàng Di sản DJC, hệ sinh thái tập hợp các thư viện - nơi lưu truyền, tôn vinh câu chuyện thương hiệu toàn cầu, nơi đồng hành xây dựng và truyền thông thương hiệu cho các thí sinh tài năng, cho các đối tác đồng hành. Câu chuyện thương hiệu được tái hiện, được kể lại, được đóng gói, được truyền tải… trên nhiều hình thức ấn phẩm khác nhau. Tất cả tác phẩm Review chất, giá trị được lưu trữ trên Ngân hàng Di sản số DJC trường tồn theo dòng thời gian. 

Với triết lý cho đi là còn mãi, những giá trị tinh thần, những giá trị tri thức này sẽ được chia sẻ toàn cầu, sẽ được chạm tới các mảnh đời còn thiệt thòi ở khắp nơi trên thế giới giúp thắp sáng một ngọn đuốc trong đêm và giúp nuôi dưỡng những ước mơ trí tuệ hạnh phúc. Bằng việc tham gia cùng giải thưởng ở bất cứ vai trò nào, mỗi cá nhân và mỗi tổ chức đã, đang và sẽ góp phần chung tay kiến tạo Ngân hàng Di sản và kiến tạo giấc mơ.

B.R.A là nơi ươm mầm thế hệ trẻ tinh hoa toàn cầu từ 15 đến 25 yêu thích biên tập, thiết kế, truyền thông, thỏa sức sáng tạo, có tư duy, có trí tuệ, có tầm nhìn và thích khám phá các câu chuyện thương hiệu giá trị, các thương hiệu di sản. Đây chính là hành trình bạn trẻ học hỏi để xây dựng câu chuyện thương hiệu cho chính mình, khẳng định tài năng, trở thành thế hệ tiếp nối, kế thừa và phát huy giá trị di sản. 

B.R.A là nơi hội tụ các chuyên gia, danh nhân, doanh nhân, nhà đào tạo tài đức trong và ngoài nước sẵn sàng chung tay chăm sóc các mầm non thông qua những sự kiện lớn, những tọa đàm, những podcast, những khóa học, những buổi trò chuyện thân tình, những tour trải nghiệm và những phiên mentoring chỉ dẫn tận tình trong từng ý tưởng, từng câu chữ.

Mùa giải kéo dài một năm, bắt đầu vào tháng tư năm trước và kết thúc vào tháng ba năm sau với 3 vòng thi chính gồm: (1) vòng loại chấm biên tập, thiết kế; (2) vòng bán kết bình chọn online trên Ngân hàng Di sản DJC; (3) chung kết kể câu chuyện thương hiệu bằng tiếng Anh và (4) Gala nghệ thuật tôn vinh thương hiệu tinh hoa và vinh danh tài năng trẻ tinh anh vào 11.03 hàng năm.

B.R.A với quy mô toàn cầu nên các tác phẩm / ấn phẩm đảm bảo tối thiểu hai ngôn ngữ Việt - Anh. B.R.A khuyến khích thì sinh từ quốc gia khác gửi thêm phiên bản ngôn ngữ gốc của mình để phần còn lại của thế giới thấy được vẻ đẹp và tính đa dạng ngôn ngữ.

Nội dung Review

Brand Review Award không chỉ vinh danh tài năng trẻ tinh anh mà còn tôn vinh Câu chuyện Thương hiệu tinh hoa toàn cầu thuộc bốn nhóm Quốc - Tộc - Thương - Nhân. Từ mảnh ghép các câu chuyện được ráp lại, tiến trình lịch sử văn minh nhân loại sẽ được mở ra, được tái hiện một cách sinh động nhất. Vậy chúng ta thử cùng tìm hiểu về bốn nhóm thương hiệu nhé!

Quốc hiệu

Bạn có thể lựa chọn review bức tranh tổng quan về lịch sử hình thành phát triển của một quốc gia hoặc câu chuyện đặc sắc của một tỉnh thành, một địa phương. một danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử, một sự kiện văn hóa, một dấu mốc lịch sử, một đặc khu kinh tế… Từ những mảnh ghép đó, sẽ tạo thành một kiệt tác để đời cho nhiều thế hệ, đặc biệt truyền cảm hứng cho các em học sinh tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa, kinh tế… của quê hương mình và các nước láng giềng. 

Tộc hiệu

Bạn có thể lựa chọn review bức tranh tổng quan về lịch sử hình thành phát triển của một vương triều, một dòng họ, một gia tộc hay một tộc người của các quốc gia trên thế giới. Bức tranh tộc hiệu sẽ giúp thu hẹp khoảng cách thế hệ, gắn kết gia đình bởi niềm tự hào, bởi sự “hiểu và thương”, giúp hàn gắn các nỗi đau chia cắt do lịch sử để lại cũng như thúc đẩy sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, bức tranh tộc hiệu còn góp phần xóa bỏ “nạn” phân biệt chủng tộc toàn cầu và mang lại hòa bình thế giới.

Thương hiệu

Bạn có thể lựa chọn review bức tranh tổng quan về lịch sử hình thành phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp để thấy được lý do khởi sinh, triết lý khởi nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược kinh doanh sắc bén… cũng như những thăng trầm người đứng đầu và đội ngũ phải trải qua do tác động chủ quan lẫn khách quan gây ra. Bức tranh thương hiệu là bài học quý báu dành cho những người trẻ muốn khởi nghiệp, lập nghiệp và kế nghiệp. 

Nhân hiệu

Bạn có thể lựa chọn review bức tranh tổng quan về hành trình phát triển của một vĩ nhân, một danh nhân, một doanh nhân, một nghệ nhân hay nói rộng hơn là một người thành công, tài đức, có phẩm hạnh, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và có thể được xem như một hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ hướng tới. Mỗi nhân hiệu là một bài học quý giá, mỗi nhân hiệu là một viên kim cương độc bản vì trải nghiệm cuộc đời không ai giống ai nên chân dung nhân hiệu cần được khắc họa chân thực, độc đáo và đáng để đời. 

Mỗi câu chuyện thương hiệu là một bài học quý, bài học trí tuệ, bài học đầy xúc cảm vì thành công là một hành trình đầy gian khó, đầy thách thức dù ở thời bình hay thời chiến hay thời đại của công nghệ, của VUCA, BANI, TUNA... Khi thế hệ trẻ biết thấu cảm và biết trân quý các giá trị truyền thừa, khoảng cách thế hệ sẽ được thu hẹp, niềm tự hào dân tộc, gia tộc và chỉ số hạnh phúc, chỉ số thịnh vượng sẽ được tăng lên. 

Một số hình ảnh về bài thi và phần thi thuyết trình tại Gala chung kết Brand Review Award mùa 1:

Video Thị xã Hồng Lĩnh từ nhóm thí sinh phổ thông của Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.
 

Tạp chí Hầu Đồng từ nhóm thí sinh phổ thông và sinh viên Trường Đại học VinUni (VinUniversity) đến từ Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh.
 

Tạp chí Ghibli Studio từ nhóm thí sinh Trường Đại học Văn Lang.

Tạp chí Ocean Vương từ nhóm thí sinh Trường AISVN và ISHCMC tại TP HCM.

Vì sao bạn nên tham gia Giải thưởng Brand Review Award?

Khi tham gia giải thưởng Brand Review Award, thí sinh sẽ:

  1. Được huấn luyện, đào tạo, mentor 10 kỹ năng quan trọng từ các chuyên gia hàng đầu.
  2. Được giao lưu kết nối mối quan hệ chất lượng với bạn bè, đối tác tinh hoa và ban tổ chức.
  3. Được nhận phần thưởng hiện kim và hiện vật với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.
  4. Được bảo hộ tác quyền, bản quyền và thương mại tác phẩm nếu đạt giải cao trong mùa.
  5. Được tư vấn xây dựng thương hiệu và truyền thông vĩnh viễn trên Ngân hàng Di sản DJC.  
  6. Được thêm dấu ấn đẹp trong hồ sơ nhân hiệu để có cơ hội xin học bổng hay ứng tuyển việc làm.
  7. Được nhận thêm nhiều quà tặng và cơ hội quý giá đến từ các nhà tài trợ, các thương hiệu lớn.

Với những tác phẩm giá trị cao sẽ được hỗ trợ gây quỹ in ấn xuất bản và truyền thông sâu rộng.

Cơ cấu giải thưởng Brand Review Award

Giải thưởng Brand Review Award với tổng trị giá lên đến 2 tỷ đồng được phân bổ với cơ cấu như sau:

Quyền lợi giải thưởng

Hiện kim

Chứng nhận

Được Branding

Quà khác

Top 4 Mentor Quán Quân5 triệuCúp và hoaGói 10 triệux
Top 4 Quán Quân20 triệuChứng nhận được trao trên sân khấu GalaGói 50 triệu / thí sinhx
01 Á Quân 110 triệuGói 30 triệu / thí sinhx
01 Á Quân 28 triệuGói 30 triệu / thí sinhx
04 Á Quân 35 triệuGói 30 triệu / thí sinhx
10 Giải triển vọng1 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải ươm mầm tài năng3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải tạp chí xuất sắc3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải sách tranh xuất sắc3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải phim/video xuất sắc 3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải bài hát xuất sắc3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải bài thơ xuất sắc3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
01 Giải tranh xuất sắc3 triệuGói 10 triệu / thí sinhx
Quà tặng cho các thí sinh không lọt Top 50 Chứng nhậnGói 10 triệu / thí sinhx

Hướng dẫn dự thi Brand Review Award 2025

Bước 1: Đăng ký dự thi

  • Điền google form đăng ký dự thi
  • Nộp ảnh chân dung nửa người rõ nét, trong vòng 6 tháng, thẳng mặt.

Bước 2: Nộp bài dự thi

  • Nộp bài dự thi qua google form gửi tới Ban tổ chức.
  • Nộp kèm bản cam kết bản quyền & phụ lục theo form.
  • Nộp hồ sơ thương hiệu (nếu có) để PR kèm bài thi. 

Timeline giải thưởng

Ngày 01/10/2024 sẽ đóng đăng ký dự thi Brand Review Award 2025. BTC xin nhắc timeline của cuộc thi để bạn sớm hoàn thành đơn đăng ký dự thi, để sau đó nhận hàng loạt cái ĐƯỢC khi tham gia thi, bạn nhé:

  • Ngày mở đơn đăng ký: 01/04/2024
  • Ngày đóng đơn đăng ký: 01/10/2024
  • Hạn nộp bài: 01/11/2024
  • Công bố kết quả vòng loại: 01/12/2024
  • Bình chọn online: Từ ngày 05/12/2024 đến 25/12/2024
  • Công bố kết quả vòng bán kết: 01/01/2025
  • Thi chung kết: 11/01/2025
  • "Brand Art" Gala: 11/03/2025

Các vòng thi Brand Review Award

Một mùa giải thưởng gồm 03 vòng thi và 01 Gala với các quy định cụ thể như sau: 

Vòng loại: Biên tập & Thiết kế (50 điểm) 

  • Thời gian chấm điểm từ 01/11 đến 30/11 và công bố kết quả Top 50 vào 05/12.
  • Chấm kỹ năng biên tập (20 điểm), thiết kế (30 điểm).
  • Sơ khảo Tiếng Anh chuẩn cấu trúc, nói lưu loát.

Vòng bán kết: Truyền thông (20 điểm)

  • Thời gian bình chọn từ 05/12 đến 25/12 và công bố kết quả Top 10 vào 01/01.
  • Chấm điểm truyền thông, chọn ra Top 10 vào vòng 3 chung kết sau khi cộng điểm 2 vòng.
  • Top 50 được đăng tải trên Ngân hàng Di sản DJC để Ban Giám khảo cộng đồng đánh giá thông qua lượng view trên tổng bài. Lượt rating và comment tích cực sẽ là các chỉ số tham chiếu để cộng điểm khi đánh giá vào chung kết.

Vòng chung kết: Thuyết trình & Kể chuyện truyền cảm hứng (30 điểm) 

  • Thời gian thi chung kết vào ngày 11/01 và công bố kết quả chung cuộc tại ngày thi. 
  • Chấm điểm thuyết trình - kể chuyện truyền cảm hứng, chọn ra Top 4 quán quân và các giải khác. 
  • Top 5 xuất sắc, được yêu thích nhất mùa giải sẽ được trình diễn trong Gala 11.03. 
  • Đội thi ở tỉnh ngoài Hồ Chí Minh có thể đăng ký thuyết trình online.

Gala Brand Art 11.03: Toàn bộ thí sinh tham dự mùa giải đều được mời tham dự Gala và các thí sinh đoạt giải sẽ được trao giải trang trọng trên sân khấu.

Bài thi Brand Review Award được chấm theo tiêu chí nào?

Tiêu chí chấm điểm Biên tập (20 điểm)

  • Bài dự thi phải là sản phẩm cá nhân chưa được sử dụng trong các cuộc thi khác.
  • Nộp bài đúng thời gian quy định và đầy đủ các thủ tục đi kèm hồ sơ dự thi.
  • Nội dung: Thông tin (số, chữ, hình ảnh, âm thanh, phim…) phải chính xác, được trích nguồn dẫn đúng quy định, tránh các nội dung nhạy cảm liên quan đến chính trị, tôn giáo, thuần phong mỹ tục hoặc các nội dung lỗi thời, không còn phù hợp. Thông tin trọng tâm đảm bảo chuyển tải được mục đích và thông điệp của thương hiệu.
  • Văn phong, ngữ pháp: Câu cú mạch lạc, súc tích, ngôn ngữ đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt và đảm bảo chuẩn mực tiếng Anh khi được dịch qua. 
  • Cấu trúc: Hợp lý, khoa học, độ dài, số lượng từ theo đúng quy định cho từng loại ấn phẩm.
  • Sự sáng tạo: Khai thác góc nhìn mới, độc đáo, sáng tạo để tăng cường hiệu quả truyền thông.

Tiêu chí chấm điểm Thiết kế (30 điểm)

  • Hình ảnh: Chuẩn nguồn, đẹp, sắc nét, sinh động, sáng tạo, khuyến khích hình vẽ tay, tính nghệ thuật cao.
  • Bố cục: Chuyên nghiệp, logic, chỉn chu, tính nghệ thuật cao, sáng tạo, độc đáo, kiểu dáng, font, size chữ, loại hình ảnh thiết kế thí sinh tùy chọn.
  • Thẩm mỹ: Giá trị nghệ thuật của hình dạng, màu sắc, kết cấu, hoàn thiện, kỹ thuật, vật liệu sử dụng…
  • Tác động: Lợi ích mà thiết kế mang lại cho người sử dụng và/hoặc xã hội
  • Công nghệ: Được phép sử dụng các công cụ tối ưu làm sinh động tác phẩm nhưng phải tạo được sự khác biệt, độc đáo.
  • Quy định biên tập & thiết kế dành cho Tạp chí
  • Đối tượng độc giả từ tuổi teen 12+.
  • Số từ tối thiểu của tác phẩm là 5.000 từ bao gồm hai ngôn ngữ. 
  • Quy định biên tập & thiết kế dành cho Sách tranh
  • Đối tượng độc giả từ tiểu học 6+.
  • Số từ tối thiểu của tác phẩm là 2.500 bao gồm hai ngôn ngữ.
  • Quy định biên tập & thiết kế dành cho Video Clip
  • Đối tượng xem đa dạng độ tuổi, tùy mục đích đội thi hướng tới.
  • Video thời lượng tối thiểu từ 3 phút, định dạng video ngang của youtube (16:9).
  • Video lồng tiếng Việt và chạy phụ đề tiếng Anh hoặc ngược lại.
  • Âm thanh chuẩn, nói mạch lạc, lưu loát, có độ trầm bổng và có thể sử dụng voice AI. 
  • Độ phân giải tiêu chuẩn và tối ưu để đảm bảo hình ảnh và âm thanh sắc nét:
  • Tiêu chuẩn: 1280x720 (720p)
  • Tối ưu: 1920x1080 (1080p).

Tiêu chí chấm điểm Truyền thông (20 điểm)

  • Cách truyền thông hiệu quả và sáng tạo đạt lượng view cao trong 15 ngày bình chọn.
  • Bài dự thi sẽ được upload lên trên nền tảng Ngân hàng Di sản DJC (web/app).
  • 10.000 view = 1 điểm, lấy số điểm cao từ trên xuống.
  • Tính điểm trên lượt view, còn lượt rating, lượt search và phần comment sẽ là kết quả phụ để Ban Giám khảo xem xét các trường hợp ngang bằng hoặc kiểm chứng giá trị của bài thi. 

Tiêu chí chấm điểm Thuyết trình Thuyết trình truyền cảm hứng (30 điểm)

  • Xác định đúng đối tượng, sử dụng đúng ngôn ngữ.
  • Truyền tải đúng thông điệp và lan tỏa được giá trị.
  • Cấu trúc bài thuyết trình mạch lạc, logic, dễ nắm bắt.
  • Tiếng Anh trôi chảy, phát âm rõ ràng, ngữ điệu uyển chuyển.
  • Trả lời trôi chảy, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng về chủ đề đã chọn.
  • Âm lượng phù hợp, tốc độ phù hợp và truyền cảm hứng, 
  • Quản lý tốt thời gian khi thuyết trình và trả lời vấn đáp. 
  • Quản lý ngoại hình tốt, trang phục, diện mạo phù hợp.
  • Quản lý phong thái tự tin, ngôn ngữ cơ thể phù hợp và biểu cảm tự nhiên.
  • Quản lý công cụ hỗ trợ thuyết trình tốt, đạo cụ, tài liệu thuyết trình, slide.

Thí sinh thi Brand Review Award 2025 được đào tạo miễn phí 10 kỹ năng

Để giúp thí sinh hoàn thành tốt bài thi và trải nghiệm một mùa giải thật ý nghĩa, BTC đã kết nối các chuyên gia, nhà huấn luyện đào tạo đầu ngành, chia sẻ các kỹ năng liên quan và tài liệu tham khảo cũng có sẵn trên Ngân hàng Di sản DJC. 

  • 01 tài khoản Ngân hàng Di sản DJC trị giá 2 triệu đồng. Xem hướng dẫn sử dụng bên dưới.

Bước 1: Tải web / app ios - android

Bước 2: Đăng ký / Đăng nhập

THÔNG TIN GIẢI THƯỞNG

🏆 Hãy cùng tìm hiểu về giải thưởng ngay nào!!! 

  1. Link Web B.R.A
  2. Link Profile B.R.A
  3. Link Zalo Hỗ trợ thí sinh

🏆 Thông tin về chủ sở hữu giải thưởng

  1. Link Profile DJC
  2. Link Web djc.vn
  3. Link Tải App iOS 
  4. Link Tải App Android

☎️ Hotline: 0369 049 868 | 0335 609 868 

💌 Email: info@djc.vn

#DiamondJourney #DJC

#DiamondBrandInstitute #DBI

#DJCApp #Nganhangdisan #Heritagebank

#B.R.A #BrandReviewAward

#BrandReviewTour

#VLU #NetvietTV

#TapchiDoanhnhansaigon

#TapchiSaigonnewday