DJC
Bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc
Miễn phí
Jamie Turner Slide
Cấp độ: Căn bản
10 lượt xem

Tác giả: Jamie Turner

Vị trí: Chuyên gia Marketing

Website: https://jamieturner.live

Đối tượng phù hợp
  • Học sinh, sinh viên và người đi làm có mong muốn phát triển bản thân.

  • Doanh nhân.

  • Chính trị gia.

  • Nhà ngoại giao.

Lý do nên xem

  • Video cung cấp các thông tin hữu ích về việc cải thiện kỹ năng trong giao tiếp, một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất trong cuộc sống hiện tại.

  • Giúp bạn bổ sung khả năng NGHE – DỊCH – THUYẾT TRÌNH bằng tiếng Anh tốt hơn.

  • Giúp bạn học cách MODELING diễn giả để biết cách kể câu chuyện cuộc đời của mình.

Tóm tắt nội dung

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống hiện đại – nơi mà sự tương tác trực tiếp và cảm quan trong các mối quan hệ giữa người với người được đặt lên hàng đầu. Cụ thể là, trong các tổ chức, sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích về công việc cũng như các mối quan hệ xã hội. 

Tuy nhiên, ta vẫn thường có xu hướng giao tiếp dựa trên “thói quen” ưu thích của mình, chính vì thế để đạt được mục đích giao tiếp, bạn cần phải nắm rõ được “phong cách giao tiếp” của người khác để có thể điều chỉnh lối tư duy và phong cách của mình sao cho phù hợp. 

Tiến sĩ Eileen Russo trong bài đã phát triển một dạng ma trận biểu thị tính cách con người với hai trục chính là “tính kiên định” và “độ biểu cảm” và khi chúng được kết hợp với nhau ta có được bốn dạng tính cách nhất định đó là: sự thẳng thắn, tính hăng hái, tính cẩn thận và tốt bụng. Từ đó giúp bạn có được hướng điều chỉnh, cải thiện, và phát triển kỹ năng giao tiếp phù hợp cho riêng mình.