DJC
Để thông minh hơn trong lúc ngủ, bạn biết chưa?
Miễn phí
TED Slide

Để thông minh hơn trong lúc ngủ, bạn biết chưa?

Cấp độ: Căn bản 6 lượt xem
Đánh giá:
Matt Walker

Tác giả: Matt Walker

Học vị: Tiến sĩ Sinh lý học thần kinh

Vị trí: Giáo sư Khoa học thần kinh và Tâm lý học tại Đại học California

Website: https://psychology.berkeley.edu/people/matthew-p-walker

Đối tượng phù hợp
  • Học sinh, sinh viên và người đi làm có mong muốn phát triển bản thân.

  • Dành cho những người đang làm việc quá nhiều đến nỗi không ngủ đủ.

  • Dành cho những người muốn khám phá thêm về khoa học của giấc ngủ.

Lý do nên xem
  • Giúp bạn biết được lợi ích của việc ngủ đối với trí nhớ, và điều chỉnh thời gian ngủ cho đúng cách.

  • Giúp bạn bổ sung khả năng NGHE – DỊCH – THUYẾT TRÌNH bằng tiếng Anh tốt hơn.

Tóm tắt nội dung

Bạn có biết việc ngủ, nhất là ngủ sâu, có thể giúp tăng cường trí nhớ của bạn không? Matt Walker sẽ giải thích cho bạn về lợi ích của giấc ngủ với khả năng ghi nhớ của bạn.

Đầu tiên, giấc ngủ sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi và giúp bộ não sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới vào ngày tiếp theo. Tiếp theo, giấc ngủ sẽ truyền những thông tin bạn có được sau một ngày từ bộ nhớ ngắn hạn vào bộ nhớ dài hạn, giúp bạn nhớ lâu hơn. Sau đó, việc ngủ sẽ phát đi phát lại những ký ức bạn đã có được, để bạn nhớ chúng lâu và xử lý chúng nhanh hơn: “Việc ngủ thực ra đang phát lại và ghi lại những ký ức này vào một mạch điện tử mới trong não, giúp tăng cường việc thể hiện ký ức.”

Và cuối cùng, việc ngủ giúp bạn liên kết các ký ức: “Ngủ không chỉ củng cố những ký ức riêng biệt, mà thực ra nó sẽ liên kết những ký ức mới lại với nhau một cách khéo léo. Kết quả là, hôm sau bạn sẽ thức dậy với một mạng lưới trí não liên kết chặt chẽ với nhau, và chúng ta sẽ có thể nghĩ ra giải pháp cho những vấn đề trước đây bất khả thi.”

Vì thế, nếu muốn nhớ lâu và giải quyết công việc hiệu quả hơn, bạn nên đảm bảo mình ngủ đủ và đúng cách.