DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Ước mơ và tiềm năng của mỗi người

| 615 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

Ước mơ và tiềm năng của mỗi người

Có thể nói một người là “nghèo nhất trên đời” nếu người đó không có một ước mơ.

Một người “bất mãn nhất trên đời” sẽ là người có ước mơ mà nó không bao giờ trở thành hiện thực.

Vậy ước mơ là gì? Ước mơ là những điều tốt đẹp mà mỗi người khát vọng và mong muốn đạt được. Thế tại sao ước mơ của mọi người không giống nhau? Bởi vì ước mơ chính là tiềm năng của riêng mỗi người được biểu lộ thông qua trí tưởng tượng.

Khi sinh ra, chúng ta đều đã có sẵn những sứ mệnh khác nhau và có luôn cả mọi năng lực cần thiết để thực hiện những sứ mệnh đó. Khi chúng ta sống chưa đúng với sứ mệnh của mình thì ta không sử dụng hết những năng lực tiềm tàng, và chúng chỉ là tiềm năng của ta. Ước mơ và Khát Vọng của mỗi người là những “gợi ý” hay “chỉ dẫn” để chúng ta thấy được tiềm năng của mình.

Trong những ước mơ của mình, ta có thể nhìn ra những năng lực, khả năng và phương cách để thỏa mãn mọi khao khát của lòng ta.

Tiềm năng trong mỗi con người đều vô cùng to lớn vì nó có mục đích không chỉ để phục vụ cho riêng bạn, mà cho cả những người xung quanh. Phát huy hết tiềm năng của mình là trách nhiệm của ta với những người khác và với cuộc đời.

Mọi tiềm năng luôn cần phải được giải phóng, phát huy. Nếu nó không được giải phóng, phát huy thì nó sẽ tự hủy hoại. Đó là tại sao những người không phát huy tiềm năng của mình sống như chết rồi, chết dần chết mòn. Tại sao lại như thế? Vì tạo hóa mặc định sự sống phải vận hành theo nguyên tắc “Nhận và Trả”. Chuyện gì xảy ra nếu cây cối không “trả” Oxy và con người không “trả” CO2? Vũ Trụ cho chúng ta nhiều năng lực, chúng ta có trách nhiệm trả lại bằng cách phát huy những năng lực đó để phục vụ cuộc đời.

Khi mọi người bất mãn với cuộc đời, họ nghĩ đó là do hoàn cảnh, cái nghèo, Nhà nước hay Giáo dục làm họ như thế…. Họ không biết rằng thực ra họ đang đau khổ vì cái tiềm năng to lớn trong con người họ đang bị bóp nghẹt.

Nguồn: An Nguyen

Fanpage Lắng nghe để chữa lành