DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Toạ đàm: Thai giáo - Những bước chân đầu tiên của hành trình vạn dặm

| 590 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

Toạ đàm: Thai giáo - Những bước chân đầu tiên của hành trình vạn dặm

Thai giáo có thể nói là một trong những chủ đề nổi trội và dành được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng hiện nay. Với sứ mệnh, cũng như khát khao trong việc phát triển – giáo dục con người, Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC) kết hợp với Mạng lưới Nữ lãnh đạo toàn cầu WLIN - CLB WLIN Charming cùng bảo trợ truyền thông của Báo Phụ nữ Thủ đô đã khởi động Hội thảo đầu tiên trong Chuỗi Hội thảo Online Tăng cường Vaccine Tự thân & Học bổng Ươm mầm Lãnh đạo Hạnh phúc cho Mẹ Việt mang tựa đề “Thai giáo – Những bước chân đầu tiên trong hành trình vạn dặm”. Buổi Tọa đàm được diễn ra vô cùng thành công và phát huy đúng vai trò là chiếc “cầu nối” đặc sắc trong việc giúp những cá nhân đã, đang, và chuẩn bị làm Mẹ có cơ hội được lĩnh hội kiến thức, hơn hết là chia sẻ lời khuyên, trải nghiệm thực tế từ các Chuyên gia – Khách mời xuyên suốt chương trình.

  • Cảm xúc ban đầu của các Diễn giả - Khách mời

Buổi Tọa đàm được vinh dự đón tiếp sự hiện diện của chuyên gia Tiến sỹ Tâm lý Lý Thị Mai, khách mời Tiến sỹ Cello người Việt đầu tiên Nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân, hiện đang là mẹ bầu cũng là người gọi vốn thành công trên SharkTank mùa 4 và điều phối viên - Nhà báo Thạc sỹ Luật Bùi Thị Bạch Hải. Các Diễn giả - Khách mời đã phát biểu về cảm xúc dành cho buổi Tọa đàm như sau:

“Mang ấn tượng đặc biệt sâu sắc về ý nghĩa của tên buổi tọa đàm “Thai giáo - những bước chân đầu của hành trình vạn dặm”. Bởi lẽ, thai giáo là việc nên và cần được thực hiện không chỉ trong suốt quá trình mang thai mà còn cần được chuẩn bị tốt ở cả giai đoạn trước và sau đó. Đây là một cách đặt vấn đề rất hay.” – TS Tâm lý Lý Thị Mai (GĐ Tâm Lý Học Ứng Dụng).

“Chúng ta sẽ giao lưu cùng nhau để chia sẻ về hành trình từ “người trong cuộc” – những cá nhân đã và đang có trải nghiệm trực tiếp với việc mang thai và thai giáo. Hơn thế là góc nhìn khoa học về vấn đề này dưới sự tư vấn từ chuyên gia tâm lý.” – Ths. Luật Bùi Thị Bạch Hải (PGĐ NXB Thanh Niên).

“Bản thân mình đang trong tháng thứ 05 của thai kỳ, do vậy đây là trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đáng nhớ. Dù đã nghe rất nhiều về các chương trình thai giáo nhưng đây là cơ hội đầu tiên để mình có thể chia sẻ hành trình của chính bản thân, cũng như được giao lưu và nhận góp ý từ chuyên gia để cung cấp cho con trẻ một môi trường phát triển tốt nhất.” – NS/TS Đinh Hoài Xuân (Founder Cello Fundamento).

  • Nội dung chính của buổi Tọa đàm

Sự trao đổi giữa các diễn giả - khách mời là những chia sẻ trực tiếp, gần gũi, thẳng thắn cũng như mang góc nhìn khoa học hơn về tầm quan trọng/tác động của hoạt động thai giáo, trong đó bao gồm thai giáo với âm nhạc.

Cụ thể, Mẹ bầu Đinh Hoài Xuân đã thể sự lúng túng của một bà mẹ lần đầu mang thai với một thắc mắc đáng yêu rằng: “Trước đây chị có thể chơi nhạc từ 3-4 tiếng nhưng hiện tại chị chỉ ngồi được 30 phút là em bé đã bắt đầu cử động – đạp bụng mẹ rồi.” Tiếp nối chủ đề này, Ths Luật Bùi Thị Bạch Hải cũng chia sẻ, trước đây khi ở thángthứ 07 của thai kỳ và tham dự một sự kiện với tiếng nhạc rất lớn. Thai nhi đã có phản ứng mạnh mẽ lại với những tác động này, khi ấy chị cần phải tránh xa tiếng nhạc và nghỉ ngơi để ổn định.

Tham vấn dưới góc độ của một chuyên gia, TS Tâm lý Lý Thị Mai cho rằng những điều trên là phản ứng hoàn toàn bình thường của thai nhi vì khi ấy các con đã bắt đầu phát triển thính lực. Chính vì thế, việc lựa chọn hình thức âm nhạc để tác động đến con là điều vô cùng quan trọng, Bố Mẹ nên lựa chọn nhạc có giai điệu nhẹ nhàng và có thể thử nghiệm nhiều thể loại khác nhau để xem phản ứng của thai nhi, từ đó có được lựa chọn phù hợp. Giá trị hơn thế, là những chia sẻ của Cô Lý Thị Mai, thực không quá chú trọng vào lý thuyết mà mang tính chiêm nghiệm và thực tiễn vô cùng cao bao gồm 4 nội dung chính: Hiểu đúng về Thai giáo, Vai trò của người Bố và các thành viên trong gia đình, Kết quả thai giáo, cuối cùng là một số lưu ý.

“Thai giáo cần được đặc biệt chú trọng vì con trẻ không chỉ là “báu vật” của riêng một gia đình. Các con là những nhân tố chính sẽ góp phần xây dựng xã hội, vì vậy dạy con khỏe mạnh, nên người mới là trách nhiệm lớn lao hơn cần hướng đến. Biết được những kiến thức này, chúng ta mới có thể dìu dắt, chuẩn bị tốt cho thế hệ kế thừa.” – Theo TS Tâm lý Lý Thị Mai.

Hội thảo đầu tiên được diễn ra vô cùng tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc và chúng tôi luôn mong muốn những chuyên gia, khách mời có cùng tâm nguyện sẽ cùng chung tay lan tỏa giá trị cho cộng đồng Việt trên những chặng đường tiếp theo. Để tìm hiểu đầy đủ hơn về những nội dung đã được đề cập đến, bạn có thể truy cập và tham khảo thêm thông qua video dưới đây.

 
 


Tiếp nối thành công từ sự kiện đầu tiên trong Chuỗi Hội thảo, năm tuần tiếp theo sẽ là chương trình huấn luyện với 15 Nguyên tắc vàng phát triển bản thân của Guru thế giới John C Maxwell, DJC hi vọng có thể lan tỏa đến cộng đồng giá trị thiết thực này. Thông tin chi tiết xem tại bài viết:

Tuần 2-6: 15 Nguyên tắc vàng về phát triển bản thân  | DJC - Thư viện số Hành trình Kim Cương