DJC

Đã đánh giá tài liệu

Cảm ơn bạn đã phản hồi

Sinh viên hôm nay - Thế giới ngày mai - Đại học Lâm Nghiệp, Đồng Nai

| 2486 lượt xem | Lê Hà Thanh Lộc

Sinh viên hôm nay - Thế giới ngày mai - Đại học Lâm Nghiệp, Đồng Nai

Mỗi dân tộc muốn bền vững và phát triển giàu mạnh, muốn tiến bước và thăng hoa, thế hệ trẻ chính là nhân tố thiết yếu làm nên điều ấy. Tuổi trẻ là thanh xuân của mỗi người, nhưng cũng lại là tương lai của cả dân tộc.


Tuổi trẻ là những thế hệ mầm non đang và sẽ trưởng thành. Đó là độ tuổi con người có nhiều sức lực, trí tuệ và nhiệt huyết nhất, có thể đóng góp cho cuộc đời nhiều thành tựu nhất. Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường coi độ tuổi hoa niên là tuổi quý giá nhất, mất đi không thể lấy lại được. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà mỗi dân tộc lại dành hết tâm lực để phát triển cho thế hệ trẻ của đất nước. Bởi họ nhận ra rằng, đất nước ngày hôm nay chính là dáng hình của thế hệ trẻ ngày hôm qua. Không có thế hệ trẻ, đất nước ấy chẳng mấy chốc mà suy tàn. Những tinh hoa của đất nước cũng từ tuổi trẻ mà nảy nở ra.

Tập Đoàn Hành trình Kim cương (DJC) hiểu được tầm quan trọng đó, DJC đã phối hợp cùng các đơn vị: Đại học Lâm nghiệp – Phân hiệu tỉnh Đồng Nai, Startup Education (SE), UnionTek (UTO), Cộng đồng Nhà Lãnh đạo trẻ SixT, SNG Group, GreenTech tổ chức chương trình: SINH VIÊN HÔM NAY - THẾ GIỚI NGÀY MAI nhằm khơi dậy khát vọng khơi dậy khát vọng khởi nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên tại các trường đại học.

Vậy tại sao Thế hệ trẻ ngày nay - Tương lai của cả dân tộc mai sau?

Mỗi dân tộc đều có những thế hệ già trẻ khác nhau. Dù thế hệ đi trước có đạt được nhiều thành tựu đến mấy đi nữa, dù nó có lưu truyền đến ngàn đời sau, vẫn sẽ có ngày nó đi vào dĩ vãng. Bởi quy luật của thời gian là băng hoại mọi thứ, không có gì là tồn tại vĩnh viễn. Bởi vậy, chỉ có gì là tồn tại trước mắt, là của tương lai mới thực sự có giá trị nhất. Một trong số đó là thế hệ trẻ với tài năng và tâm huyết tràn trề. Chúng chỉ có thể mong ngóng vào những lớp mầm non đó có làm nên được tương lai của đất nước hay không, chúng ta chẳng thể ngược lại quá khứ hay tìm đến với tương lai xa vời. Thế hệ trẻ là những gì kết tinh nhất, gần gũi nhất với tương lai.

Sẽ chẳng ai có thể dám cá cược rằng, thế hệ trẻ sẽ không làm được gì cho đất nước. Thế hệ cũ cũng từ non nớt mà trưởng thành, cũng đã bước những bước đi đầu tiên vụng về như vậy, có lí do gì để:

Chúng ta không tin vào ngày hôm nay?

Xã hội chúng ta đã phát triển được đến ngày hôm nay là nhờ vào ai?

Chúng ta được sống trong môi trường đủ đầy hạnh phúc là nhờ vào ai?

Chính là những người đã từng là thế hệ trẻ. Bởi vậy mà mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều không tiếc chi một khoản ngân sách lớn, nhân lực để bồi dưỡng cho một thế hệ mầm non, bởi họ tin tưởng vào tài năng và trí tuệ của những người còn trẻ. DJC cùng Đại học Lâm nghiệp, SE, UTO, SixT, SNG Group và GreenTech cũng hi vọng đóng góp, phụng sự cho các bạn trẻ để góp phần ảnh hưởng tích cực tạo nên Thế hệ trẻ tri thức – bền gan – công hiến cho xã hội.


Nhưng hiện nay, nhiều người dường như không nhận thức rõ được điều ấy. Soi chiếu vào thực tại của Việt Nam, chúng ta nhận ra một sự thật rằng, những hạt giống mới lại ngày càng yếu ớt. Một bộ phận giới trẻ lao vào ăn chơi đua đòi, một bộ phận lại vi phạm pháp luật, hay sống cuộc đời dựa dẫm vào bố mẹ. Liệu thế hệ ấy tương lai sẽ ra sao? Người trẻ đó, phải chăng không nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm của bản thân? Họ lo để hưởng lạc, thoả mãn các thú vui của mình mà quên đi rằng, mình phải sống vì tương lai, vì dân tộc của mình. Chúng ta vẫn tìm được những người tài, nhưng đó dường như chưa đủ nhiêu nếu không muốn ví là một hạt cát trên sa mạc. Thực tại ấy thật đáng buồn biết nhường nào!

Chúng ta còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chưa phải chịu những áp lực to lớn trước mắt. Nhưng thiết nghĩ, mỗi chúng ta cũng nên tự hiểu về điều mình cần làm, về bổn phận trước tương lai của đất nước. Chúng ta nên hiểu rằng, chỉ có con đường rèn luyện nhân cách và tu dưỡng trí tuệ mới đưa chúng ta trở thành một người có ích, để chúng ta làm tròn bổn phận của mình. Hãy luôn nhớ rằng: Tuổi trẻ là tương lai của đất nước!

Tuổi trẻ là tuổi trẻ của đất nước và tương lai là tương lai của tuổi trẻ. Chúng ta có cống hiến, có cho đi thì mới có thể nhận lại được nhiều hơn thế.

DJC và các đơn vị phối hợp tổ chức chuỗi chương trình: SINH VIÊN HÔM NAY - THẾ GIỚI NGÀY MAI mong rằng các bạn trẻ có đầy đủ hành trang, kiến thức để vững tin - chân cứng đá mềm làm giàu cho quê hương xứ sở.